Xử lý lỗi the file … does not appear to be a valid font

Trong quá trình cài đặt font cho máy tính windows 10 có thể bạn sẽ gặp phải lỗi tương tự như này. Hệ thống sẽ hiện cảnh báo: “the file … does not appear to be a valid font” và tất nhiên quá trình cài đặt của bạn sẽ không thể hoàn thành.

Nguyên nhân hầu hết là do bạn đã tắt tường lửa windows. nghe thì có vẻ vô lý nhưng đây là chính sách của windows yêu cầu phải mở tường lửa  khi cài đặt bộ font mới vào hệ thống.

Nếu phân tích sơ một chút ta cũng thấy rằng điều này cũng là hợp lý. Việc cài đặt bộ font mới là việc chúng ta đã can thiệp vào hệ thống windows do đó tường lửa phải luôn bật để đảm bảo rằng những file cài đặt không chứa cái mối nguy hải tiềm ẩn.

Để giải quyết vấn đề này ta chỉ cần bật tường lửa lên là xong.

Các bước bật tường lửa:

  • Vào services của windows tìm đến Windows firewall, chuột phải lên và chọn start là xong
  • Trường hợp firewall bị Disable ta chuột phải lên Windows firewall chọn properties, tiếp đó Mục startup type chọn Automatic hoặc Manual rồi Apply OK, sau đó bấm start là xong.

Xem thêm video cách xử lý  + bật tường lửa.

Giới thiệu honest 237 bài viết
Mình lập blog này với mục đích lưu lại + chia sẻ các các kiến thức mình đã biết hoặc đang tìm hiểu. Cơ bản giúp ích cho mình :) Nhưng hy vọng sẽ mang lại sự khởi đầu thuận lợi cho người mới bắt đầu!