Điều gì sẽ xảy ra khi bản Hard fork London đi vào hoạt động

Vào lúc 19h39 Ngày hôm qua 5/8/2021 Hard fork London chính thức đi vào  hoạt động trên nền tảng Etherium, đồng tiền điện tử lớn thứ 2 toàn cầu, chỉ xếp hạng sau bitcoin trên coinmarket cap.

Bản cập nhật này được diễn ra tại độ cao khối 12.965.000, đồng thời EIP 1559 được thiết kế đơn giản hóa cách thanh toán phí giao dịch cũng được phát hành.

Như vậy mainnet etheriom đã kích hoạt hard ford Lon don, Cơ chế hoạt động của các node đã được thay đổi. chuyển từ cơ chế POW sang cơ chế POS. Tính đến thời điểm hiện tại thì khoảng 77% các node đã được nâng cấp để hỗ trợ hard ford London.

Sau hard ford Eth sẽ bước vào giai đoạn chuyển từ ETH1 sang ETH2.

EIP 1559 sẽ thay đổi cơ chế phí giao dịch của ETH . Nó sẽ đột 1 phần chi phí giao dịch, loại bỏ khỏi nguồn cung lưu hành để giảm thiểu tỷ lệ lạm phát hiệu quả.

Theo số liệu từ etherchain cho thấy hiện đã có 213ETH bị đốt tương ứng với 559k usd bị thanh lý.

Sau nâng cấp, người dùng cần thêm một lượng ETH nhất định vào phí gas để khuyến kích minner phê duyệt các  giao dịch của họ.

Và tất nhiên bản nâng cấ[ này cũng không ảnh hưởng tới bất kỳ tới ví,… những người đang sở hữu ETH.

Đối với các nhà đầu tư thì khi phí giao dịch giảm xuống thì nhu cầu tăng lên điều này có thể dẫn tới việc đẩy giá của ETH lên cao hơn.

Về góc độ giao thức đến ví người dùng bản nâng cấp có một số thay đổi có thể mang lại lợi ích cho người dùng và nhà pháy triển.

Tác động lớn nhất của bản nâng cấp này chính là cải thiện vấn đề phí. Giúp minh bạch hơn về phí gas và dễ ước tính phí giao dịch hơn.

Như vậy đối với việc mạng lưới tự đốt phí gas để giảm thiểu lạm phát thì đồng nghĩa với việc phần thưởng cho các thợ đào sẽ giảm xuống. Và rất có thể họ cũng sẽ phải nghĩ tới việc có tiếp tục khai thác nữa hay không.

Theo dự kiến đến cuối năm 2021 hoạt động đào ETH có thể sẽ chấm dứt. Các bạn có thể xem thêm phân tích từ kênh youtube của mình nhé.

Giới thiệu honest 237 bài viết
Mình lập blog này với mục đích lưu lại + chia sẻ các các kiến thức mình đã biết hoặc đang tìm hiểu. Cơ bản giúp ích cho mình :) Nhưng hy vọng sẽ mang lại sự khởi đầu thuận lợi cho người mới bắt đầu!