2 Cách tắt Windows Update trên Windows 10 triệt để

Update windows hay còn gọi là cập nhật windows hết sức quan trọng. Vì những bản cập nhật (update) là những bản vá lỗi của hệ điều hành Windows do Microsoft phát hành.

Khi windows được cập nhật thường xuyên sẽ giúp cho hệ điều hành ổn định và mượt mà hơn. Thêm vào đó các nguy cơ bảo mật từ các lỗ hổng hệ điều hành cũng được hạn chế.

Người dùng Việt nam chúng ta đến nay chưa quan tâm nhiều đến việc update windows do đó việc mất an toàn thông tin là điều không thể tránh khỏi.

Do vậy tôi khuyên các bạn khi sử dụng windows thì nên để auto update là tốt nhất. Tuy nhiên việc update có thể làm nặng máy, giật lag trong quá trình cập nhật. Bởi lẽ việc cập nhật windows chính là cài đặt bổ sung các bản vá lên hệ điều hành do đó việc quá tải Ram, Chip, ổ cứng là đương nhiên. Do vậy để làm việc không bị ảnh hưởng ta nên cài đặt cho windows tự động update ngoài giờ làm việc là xong.

Tuy nhiên trong thực tế có nhiều người không có nhu cầu update hệ điệu hành vì nhiều lý do và máy tính không có dữ liệu quan trọng cũng như kết nối mạng internet.

Trong bài này tôi sẽ hướng dẫn cách tắt update (cập nhật windows 10) dành cho những ai có nhu cầu.

  1. Tắt update window bằng Group Policy Editor

Bước 1: Mở Group Policy Editor, nhấn phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run, sau đó nhập gpedit.msc vào đó rồi nhấn Enter.

Bước 2: Trên cửa sổ Group Policy Editor bạn điều hướng theo key: Computer Configuration  => Administrative Templates  => Windows Components => Windows Update

Bước 3: Tìm Configure Automatic Update, kích đúp chuột vào đó và chọn Disabled,sau đó tiến hành lưu lại thay đổi là xong.

2. Tắt update trên Win 10 bằng services.msc

Đây là cách thứ 2 ta có thể sử dụng để tắt windows update.

Nhấn Windows+R để mở run > gõ services.msc > nhấn Enter hoặc vào qua đường dẫn:

Control Panel\All Control Panel Items\Administrative Tools

Tìm đến phần Windows Update (kéo xuống gần cuối cùng), nhấp đúp vào nó để hiện ra cửa:

  • Tại tab General tìm Startup type > nhấp vào mũi tên trong hộp và chọn Disabled.
  • OK để lưu thay đổi, khởi động lại máy và kiểm tra lại tính năng Windows Update.

Như vậy với 2 cách trên các bạn có thể tắt window update một cách khá triệt để tuy nhiên sẽ rất nguy hiểm nếu các bạn không cài phần mềm antivirus nào. Do vậy mình khuyến khích mọi người nên sử dụng ít nhất 1 phần mềm bảo mật trên hệ điều hành.

Xem video hướng dẫn tắt windows update một cách triệt để:

Giới thiệu honest 237 bài viết
Mình lập blog này với mục đích lưu lại + chia sẻ các các kiến thức mình đã biết hoặc đang tìm hiểu. Cơ bản giúp ích cho mình :) Nhưng hy vọng sẽ mang lại sự khởi đầu thuận lợi cho người mới bắt đầu!