Tìm hiểu về Monero coin

Monero (XMR) là một loại tiền tệ mã hóa phân cấp tương tự như Bitcoin, nhưng với một tập trung mạnh hơn về quyền riêng tư (giấu tên) và phân cấp, cũng như với một cách tiếp cận khác nhau đối với khả năng mở rộng. Từ “monero” được lấy từ ngôn ngữ Esperanto và có nghĩa là “tiền tệ” hay “đồng xu”.

Không giống như nhiều tiền tệ mã hóa khác, như Litecoin chỉ tách ra từ Bitcoin và chỉ thay đổi mã chút ít. Monero được lập trình lại từ đầu. Mã này đã được công nhận, trong số những người khác, bởi Vladimir J. van der Laan, người duy trì chính của Bitcoin.  Monero dựa trên giao thức CryptoNote  và do đó có sự khác biệt đáng kể so với các loại tiền tệ mã hóa dựa theo Blockchain khác. Sự khác biệt chính là việc giấu tên mạnh mẽ, thuật toán cho CPU tối ưu hóa proof-of-Work (phân cấp), việc điều chỉnh liên tục Mining Difficulty hoặc thuật toán cho phù hợp với kích thước khối (khả năng mở rộng).

Tính đến ngày 29 Tháng Tư năm 2017 Monero có vốn thị trường đạt trên 323 triệu USD  (Ngày 3 Tháng 12 2015 vốn này nằm ở mức dưới 3,8 triệu USD) và đã có hơn 14 triệu XMR (đơn vị tiền tệ Monero) được tạo ra.

Tính đến thời điểm hiện tại 10/12/2017 đồng tiền này có số vốn hóa thị trường lớn đứng thứ 8 trong hơn 1000 coin điện tử. Trong đó bitcoin đứng số 1 về vốn hóa thị trường.

Như vậy vốn hóa thị trường  của monero hiện là gần 4 tỷ USD và trị giá 1 đồng là 253 USD, tổng số tiền hiện có là 15.448.232 XMR tính đến ngày hôm nay.

Hiện việc đào monero cũng vẫn ok, các bạn có thể đào monero bằng các máy chuyên dụng hoặc trâu cày các bạn nhé.

Hướng dẫn đào monero trên Minergate:

Hướng dẫn đào monero chuyên nghiệp bằng trâu cày:

Giới thiệu honest 237 bài viết
Mình lập blog này với mục đích lưu lại + chia sẻ các các kiến thức mình đã biết hoặc đang tìm hiểu. Cơ bản giúp ích cho mình :) Nhưng hy vọng sẽ mang lại sự khởi đầu thuận lợi cho người mới bắt đầu!