Làm thế nào để có được bitcoin

Như các bài trước mình đã nói về bitcoin chúng ta cũng đã hiểu sơ sơ về cháu nó. Vậy chúng ta tự hỏi làm sao có để có được bitcoin đây nhỉ 🙂

Để mà nói thì có rất nhiều cách làm khác nhau để có bitcoin suy cho cùng chốt lại vấn đề ở đây theo nguyên lý thì cũng chỉ có 2 cách giúp ta sở hữu bitcoin đó là:

  1. Đào bitcoin
  2. Giao dịch

Vì bitcoin nó không tự sinh ra, nó chỉ sinh ra khi các máy tính tham gia vào quá trình giúp giao dịch bitcoin thành công, và bitcoin sinh ra đó là phần thưởng cho các thợ đào (máy tính tham gia vào quá trình xác thực giao dịch bitcoin). Vậy bạn có thể tự đào bằng cách mua các dàn máy (trâu) về để đào. Bạn có thể tự đào hoặc tham gia vào một cộng đồng lớn về đào bitcoin (pool) rồi ăn chia theo công sức đóng góp. Cách này đầu tư tốn kém máy móc, điện đóm, kỹ thuật vận hành, không có kiến thức không nên tham gia.

Cách thứ 2 để sở hữu bitcoin bạn có thể thông qua các giao dịch mua bán: Bán hàng hóa sử dụng bitcoin để thanh toán, tống tiền (như kiểu các hacker mũ đen đang làm) 🙂 cái này ví dụ cho vui thôi nhé ko làm thật đi tù thì bỏ mịa, và hơn hết đó chính là mua bitcoin thông qua các sàn giao dịch bitcoin các bạn nhé. Cách này có vẻ đơn giản nhất 🙂 Tuy nhiên ở Việt Nam không sử dụng thanh toán nên mua cũng chả để làm gì 🙂

Vậy là các bạn đã biết cách để sở hữu bitcoin rồi phải không? Tuy nhiên việc sử dụng bitcoin làm phương tiện thanh toán chưa được pháp luật nước ta cho phép. Do vậy chúng ta không thể sử dụng nó làm phương tiện thanh toán. Tuy nhiên chúng có thể tìm hiểu nghiên cứu về công nghệ đứng sau nó chính là blockchain. Để có thể ứng dụng nó vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống hữu ích hơn nữa nhé.

Giới thiệu honest 237 bài viết
Mình lập blog này với mục đích lưu lại + chia sẻ các các kiến thức mình đã biết hoặc đang tìm hiểu. Cơ bản giúp ích cho mình :) Nhưng hy vọng sẽ mang lại sự khởi đầu thuận lợi cho người mới bắt đầu!