Việc phải xử lý hàng đợi quá nhiều do spam khiến thư không thể gửi đi được, vậy chúng ta phải kiểm tra độ dài hàng đợi + xóa hàng đợi spam đi cho hệ thống mail hoạt động trở lại.
Kiểm tra hàng đợi:
# /opt/zimbra/libexec/zmqstat
Kết quả:
hold=0
corrupt=0
deferred=0
active=0
incoming=0
To Check current mail queue status
[root@mail]# su zimbra
[zimbra@mail]$ /opt/zimbra/common/sbin/postqueue -p
Mail queue is empty
To Flush Postfix Queue
[root@mail]$ /opt/zimbra/common/sbin/postqueue -f
To Requeue Messages In Postfix
[root@mail]$ /opt/zimbra/common/sbin/postsuper -r ALL
To Check current hold messages
[root@mail lqs]# /opt/zimbra/common/sbin/postsuper -h ALL
To Delete Single Message From Queue
[root@mail]# /opt/zimbra/common/sbin/postsuper -d [MSGID From postqueue -p]
To Delete ALL Messages From Queue
[root@mail]# /opt/zimbra/common/sbin/postsuper -d ALL
To Delete ALL Messages From The Deferred Queue
[root@mail]# /opt/zimbra/common/sbin/postsuper -d ALL deferred
To Delete ALL Messages From The Hold Queue
[root@mail]# /opt/zimbra/common/sbin/postsuper -d ALL hold
Mình lập blog này với mục đích lưu lại + chia sẻ các các kiến thức mình đã biết hoặc đang tìm hiểu. Cơ bản giúp ích cho mình 🙂 Nhưng hy vọng sẽ mang lại sự khởi đầu thuận lợi cho người mới bắt đầu!